Hoa oải hương có ý nghĩa gì

Hoa oải hương có ý nghĩa gì nhỉ? Màu tím đặc trưng của hoa oải hương mang một ý nghĩa đặc biệt. Thực sự, bạn đừng bao giờ quên rằng trong ngôn ngữ của các loài hoa, chỉ có một số màu sắc có ý nghĩa và lúc đó thông điệp của loài hoa ấy mới được áp dụng. Bài viết sau sẽ cho bạn hiểu rõ hơn hoa oải hương có ý nghĩa gì.

Hoa oải hươn có ý nghĩa gì


Vậy hoa oải hương có nghĩa là gì?
Giống như tất cả các hoa, hoa oải hương - lavender có ý nghĩa thông thường. Dưới đây là danh sách một số trong những ý nghĩa phổ biến nhất cho hoa oải hương – hoa lavender:
  • Tinh khiết
  • Thành tâm
  • Chú ý
  • Êm đềm
  • Vẻ duyên dáng
  • Sự nghi ngờ
  • Đợi chờ tình yêu
  • Sự thủy chung (đây cũng là ý nghĩa đặc trưng của màu tím).
Hoa oải hương có ý nghĩa gì



Hoa oải hương có ý nghĩa dịu dàng
Lavande Bleue mang ý nghĩa dịu dàng : (« Anh yêu em, một cách nghiêm túc ! »)

Hoa oải hương có ý nghĩa xin lỗi
Người ta cũng có thể dành tặng nhau hoa Lavande với thông điệp « xin lỗi », một cách tiếp cận nhẹ nhàng và khiêm nhường. Đây là loại hoa thích hợp trong trường hợp này, trái với những loài hoa khác lại mang thông điệp quá mạnh như hoa hồng chẳng hạn.

Hoa oải hương có ý nghĩa như một thông điệp yêu thương
Trong quan hệ gia đình, Lavande mang thông điệp « âu yếm, nhẹ nhàng ». Bạn có thể tặng cho ba mẹ, ông bà, vừa có thể làm họ hài lòng và vừa diễn tả được thông điệp mà loài hoa này gắn liền đến với họ, một tình cảm nhẹ nhàng, âu yếm, tôn trọng.
Hoa oải hương có ý nghĩa gì


Hoa oải hương  có ý nghĩa bình yên, hòa thuận
Những bó hoa oải hương cũng được trao cho các cặp vợ chồng mới cưới để mang lại may mắn. Và rắc tung những bông oải hương khô trong nhà được cho là mang lại sự bình yên, hoà thuận.

Hoa oải hương có ý nghĩa thủy chung
Hoa lavender mang ý nghĩa của sự thủy chung !Và còn có người cho rằng hoa oải hương mang hàm ý là sự nghi ngờ, nhưng người Trung Quốc lại nói hoa oải hương hàm chứa ý nghĩa “chờ đợi tình yêu”.

Nếu một ngày nào đó bạn bất ngờ nhận được một bó Lavande từ tay một anh chàng, hãy cẩn thận với điều đó. Có thể ở tiệm hoa chỉ có hoa oải hương và không một loại nào khác hoặc nó mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó mà chàng trai muốn nói với bạn

Qua bài viết này bạn đã biết hoa oải hương có ý nghĩa gì rồi phải không. Chúc bạn có một ngày vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Nguồn sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến